วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ความฝันของฉัน

 สาว ๆ ทราบกันหรือไม่ว่าการปรนนิบัติผิวหน้าที่ทำกันอยู่ทุก ๆ วันนั้นเช่น การเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง การล้างหน้า การทาครีมในบางคนที่ไม่น้อยกว่า 2 ตัวต่อครั้ง เนื้อครีมที่บรรจงทาลงไปบนผิวหน้านั้นจะซึมซาบลงสู่ชั้นผิวหรือไม่ หรือแค่เคลือบบนผิวหน้า จนต้องให้สาว ๆ ลองผิดลองถูกกับครีมทาผิวนับหลายต่อหลายชนิดจนท้อ อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าครีมบางกระปุกราคาก็ไม่น้อยบางคนต้องเก็บเงินอยู่ 2-3 เดือนเพื่อจะไปซื้อครีมตามเพื่อน ๆ ที่คนนั้นคนนี้เค้าว่าดี แต่ก็เหมือนเดิมทุกที

     และจากที่ได้ร่วมวงเม้าท์กับกลุ่มเพื่อนสาวที่หน้าเค้าเนียนกริบ จนเราคิดว่าพวกหล่อนต้องไปเข้าครอสทำหน้าตามสถาบันความงามที่มีอยู่มากมายในขณะนี้ จนเพื่อนสาวคนนึง เธอคนนี้ชื่อพลอยเล่าให้ฟังว่าเธอได้เครื่องนวดหน้า razzy มาตัวนึง เธอใช้คู่กับครีมทาหน้าที่ใช้อยู่ทุกวัน จนใคร ๆ ที่เจอเธอในตอนนี้ต้องเปลี่ยนชื่อให้เธอใหม่ว่า"พลอยสวย" แต่เธอสวยขึ้นจริงๆ นะ

     ในวันนั้นนั่นเองฉันเรียนเสร็จคาบสุดท้าย ฉันตรงไปยังศูนย์การค้าแห่งหนึ่งเพื่อไปตามล่าหาซื้อเครื่องที่พลอยพูดถึงเลย วันนี้แหละฉันตั้งใจและมั่นใจมากว่าฉันจะต้องได้มาเป็นของฉัน เจอแล้ว! ร้านขายของที่เราต้องการ ฉันไม่รอช้ารีบเดินตรงเข้าไปในร้านนั้นอย่างเร็ว โห! ร้านนี้มีของเยอะจัง ฉันคิดในใจแล้วเราจะเลือกแบบไหนดี มันเยอะแยะไปหมดเลยเลือกไม่ถูก ฉันคิดในใจว่า ตายแน่เลยเรา ฉันยืนงงกับของที่มากมายในร้านนั้นอยู่นานจนมีพี่สาว คนสวยมาพูดคุยกับฉัน พี่สาวคนสวยเธอทักฉันว่า "น้องมีอะไรให้พี่ช่วยมั้ยคะ" ฉันไม่รอช้า ฉันรีบถามพี่เค้าว่า "พี่ค่ะเครื่องนวดหน้าแบบไหนใช้ดีคะ" พี่เค้าก็ใจดีแนะนำเครื่องนวดหน้าช้อนทอง เค้าบอกว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นประหยัดที่สุดและดีที่สุด ฉันรีบบอกพี่เค้าเลยว่างั้นเอาตัวนี้หนึ่งตัวค่ะ นี่แหละสิ่งที่เราตามหามานาน

     สบายใจละเราของที่อยากได้ก็ได้มาละ ฉันจะใช้มันอย่างเป็นประจำ คราวนี้แหละฉันจะสวยบ้างอะไรบ้าง จะได้มีคนมาแอบมองฉันบ้าง เหมือนที่ฉันชอบแอบมองคนหน้าตาสวย ๆ มีความสุขจังเลย ทุกวันนี้ไม่ว่าฉันจะทำอะไร จะไปไหนฉันก็ทำ ก็ไปอย่างมั่นใจในความสวยของฉัน จนใคร ๆ ที่เจอฉันก็ต่างอิจฉาฉันทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น